Banner

Mẹo ẩn nút 'Thêm tiện ích' trong cài đặt Bố cục tiện ích blogspot

Thủ thuật blogspot khóa tất cả các tiện ích không cho phép di chuyển hay xóa và ẩn nút "Thêm tiện ích" trong Bố cục tiện ích


Giả sử bạn muốn người dùng template của bạn chỉ có thể cài đặt hiển thị hoặc định cấu hình tiện ích trong bố cục mà không cho phép di chuyển hoặc xóa tiện ích. Ngoài ra bạn cũng không muốn người dùng thêm mới tiện ích bằng cách ẩn nút "Thêm tiện ích".

blogger layout
Khóa tất cả các tiện ích và ẩn nút "Thêm tiện ích" trong Bố cục tiện ích

Với yêu cầu thứ nhất, trong chỉnh sửa chủ đề HTML của theme bạn chỉ cần sửa thuộc tính lock='false' thành lock='true' trong <b:widget> của tất cả tiện ích. Nhưng với yêu cầu thứ hai làm ẩn nút "Thêm tiện ích" bạn phải dùng mẹo sau đây:

Blogger yêu cầu bắt buộc trong chủ đề XML của theme phải có ít nhất một thẻ <b:section> gọi là vùng chứa tiện ích với thuộc tính sshowaddelement='yes' hoặc showaddelement='true' để thêm tiện ích. Nếu bạn cài đặt tất cả các thuộc tính showaddelement trong <b:section> đều bằng no hoặc false thì trang sẽ không trích xuất được HTML của tất cả tiện ích.

Bài tham khảo:

Do đó theo yêu cầu, bạn vẫn cứ thêm một thẻ <b:section> có thuộc tính showaddelement='yes' hoặc showaddelement='true', còn tất cả các thẻ <b:section> khác bạn cài đặt showaddelement='no' hoặc showaddelement='false'.

Thẻ <b:section> có thuộc tính showaddelement='yes' hoặc showaddelement='true' bạn sẽ đặt nó cuối trang trước thẻ đóng </body>

<b:section cond='data:view.isError' id='section-hidden' showaddelement='true'/>

Tiếp theo bạn sẽ thêm css trong <b:template-skin> để ẩn cái <b:section> này trong bố cục tiện ích như sau:

<b:template-skin><![CDATA[
body#layout #section-hidden{display:none!important}
]]></b:template-skin>

Thủ thuật rất đơn giản phải không các bạn, bạn hay bất cứ ai đều có thể làm được.


Thêm đánh giá

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Liên hệ Zalo