Banner

Tại sao bạn cần chèn liên kết các bài viết khác trong Blog vào nội dung bài viết?

Chèn liên kết các bài viết khác trong Blog vào nội dung bài viết hiện tại là phương pháp hay để độc giả tiếp cận nhanh đến bài khác, giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng khám phá lập chỉ mục và xác minh bạn là chủ sở hữu trang web...


Chèn liên kết các bài viết khác trong Blog vào nội dung bài viết là một trong những phương pháp hay phổ biến được rất nhiểu Blog áp dụng từ xưa đến nay chứ không phải đợi đến bây giờ mới được áp dụng. Dưới góc độ từ một độc giả người đọc nội dung bài viết sẽ tiếp cận nhanh hơn đến các bài viết khác có liên quan đến nội dung từ bài đang đọc.

Đề xuất cho bạn: Làm thế nào để tối ưu nội dung bài viết trong blogspot cho công cụ tìm kiếm?

Một vài yếu tố mình liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn hiểu và nên áp dụng cho Blog của mình.

Yếu tố trực quan

Điều mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy khi trong nội dung bài đọc có chèn sẵn các liên kết sắp xếp xen lẫn giữa các đoạn văn bản giúp bạn tiếp cận nhanh những bài viết khác có liên quan đến nội dung đang đọc.

Tại sao bạn cần chèn liên kết các bài viết khác trong Blog vào nội dung bài viết?
Các liên kết đến các bài viết liên quan nội dung bài đang đọc

Lấy ví dụ đoạn đó bạn đang đề cập đến tối ưu nguồn cấp, bạn sẽ nghĩ đến ngay các bài viết cũ mà bạn đã từng viết về vấn đề này mà chèn một liên kết đến bài liên quan nhất. Cũng tương tự các đoạn tiếp theo nếu có đề cập đến nội dung nào mà có liên quan bạn lại chèn liên kết đến bài đó.

Tham khảo thêm: Tạo trải nghiệm cao cho độc giả khi đọc bài viết trên thiết bị di động

Yếu tố SEO

Những liên kết đã được chèn vào nội dung bài viết khi bạn xuất bản, liên kết của bài đó được cập nhật trong sơ đồ trang web của Blog (sitemap.xml), từ liên kết này các công cụ tìm kiếm khám phá nhanh đến các bài khác đã được chèn liên kết từ bài viết đó.

Cụ thể, khi các công cụ tìm kiếm đọc nội dung của trang hiện tại phát hiện các liên kết khác giúp điều hướng nhanh các công cụ tìm kiếm khám phá các trang liên quan đến liên kết từ trang hiện tại qua đó cũng giúp các liên kết của trang hiện tại được lập chỉ mục nhanh hơn.

Yếu tố khách quan

Yếu tố khách quan ở đây mình muốn đề cập đến tính xác thực trang Blog của bạn xem có phải bạn là chủ sở hữu đích thực của trang hay không. Để cho bạn dễ hình dung, bạn đã tạo một Blog có gắn tên miền tùy chỉnh, khi bạn đưa trang web của bạn vào Google webmaster, Bing webmaster,v.v., bạn phải xác minh bạn là chủ sở hữu trang web có một số phương pháp xác minh mà các trang quản trị yêu cầu.

Nếu như bạn cập nhật trang trong Search console của Google, bạn đã là chủ sở hữu được xác minh thông qua tài khoản Google của bạn sử dụng tạo Blog mới, tuy nhiên nếu bạn đã gắn domain tùy chỉnh bạn cần thêm một phương thức xác minh nữa để chắc chắn bạn là chủ sở hữu trang web đó là xác minh qua nhà cung cấp tên miền bằng tệp TXT.

Đọc thêm: Google search console vừa cập nhật thêm công cụ xóa URL

Khi bạn đã là chủ sở hữu trang web đã được xác minh rồi, bạn không còn lo lắng gì đến vấn đề bản quyền miễn là nội dung do bạn tự viết. Lợi ích khi bạn đã được xác minh rồi bạn có được những các lợi sau đây khi chèn liên kết trong nội dung bài viết.

Vấn đề copy bài viết của bạn.

Khi ai đó copy bài của bạn họ có thể copy bằng cách copy trực tiếp hoặc lấy từ nguồn cấp Blog của bạn. Tuy nhiên cho dù copy bằng cách nào các liên kết mà bạn đã chèn trong bài cũng sẽ được theo bài viết mà một ai đó đã copy. Lúc này bạn chỉ cần kiểm tra Liên kết bên ngoài trong Search Console hoặc các công cụ phân tích SEO là sẽ ra ngay các trang đang copy bài của bạn thông qua backlink.

Đọc nhiều: Trích xuất nội dung bài viết từ nguồn cấp Blog

Vấn đề pháp lý khi xảy ra kiện tụng

Bạn có quyền báo cáo bài viết vi phạm bản quyền với các công trang tìm kiếm hoặc mạnh hơn bạn có thể yêu cầu Google xóa trang đang copy bài viết của bạn mà người khác không thể làm ngược lại với blog của bạn vì bạn đã chủ sở hữu được xác minh và trang của bạn do bạn tự viết đã được index trên tìm kiếm.

Giống như bạn muốn kiện ai hay ngược lại ai đó muốn kiện bạn tất cả phải cần có bằng chứng và bằng chứng ở đây chính là các liên kết được chèn trong bài viết mà các liên kết này đã được chính các công cụ tìm kiếm xác minh là do bạn là chủ sở hữu. Tóm lại bạn chỉ có thể report trang khác mà không có chuyện ngược lại.

Yếu tố lạm dụng

Trong nội dung bài viết bạn chỉ chèn các liên kết thật liên quan hoặc liên kết đề xuất bạn cho là nên đọc và hạn chế số liên kết không nên quá lạm dụng sẽ làm mất tập trung đến nội dung của bài hiện tại, và cũng không nên đặt thuộc tính target="_blank" để mở trang qua một tab mới.

Hạn chế chèn các liên kết bên ngoài để tránh tình trạng thoát trang hiện tại. Nếu có chèn nên chèn ở cuối bài viết và nên phân biệt nó là liên kết bên ngoài bằng biểu tượng liên kết được thiết kế bằng css. Trong các liên kết ngoài có gán thuộc tính target="_blank" cần thêm một thuộc tính rel="noopener"


Thêm đánh giá

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Liên hệ Zalo