Banner

Đăng ký nhà xuất bản Google tin tức cho trang blogspot

Giới thiệu và Hướng dẫn các bước đăng ký làm nhà xuất bản Google tin tức cho trang blogspot làm nguồn tin hiển thị trên Google


Đăng ký nhà xuất bản Google tin tức là cách bạn sẽ tạo một nguồn tin từ trang blogspot do bạn sở hữu, từ nguồn tin này bạn đăng ký làm nhà xuất bản Google Publisher, nếu được Google chấp thuận nguồn tin của bạn sẽ xuất hiện trong ứng dụng Google News.

Trang web của bạn sẽ được lợi ích gì khi xuất hiện trong Google tin tức?

Hai lợi ích sau đây mà chủ sở hữu trang web nào cũng mong muốn có được:

  1. Nguồn truy cập tin cậy
  2. Tăng thu nhập

Khi xây dựng trang web tìm kiếm nguồn traffic bên ngoài ẳn hẳn bạn sẽ mong muốn có được lượng truy cập vào trang web mình thông qua tìm kiếm. Google sẽ là cầu nối giới thiệu nguồn tin của bạn với người tìm kiếm. Hoặc có thể đó là cách truy cập thụ động từ kết qủa đã có sẵn trong băng chuyền Google Tin tức trong trình duyệt Google Chorme. Cho dù bằng cách nào đi nữa liên kết của trang bạn được nhấp từ nguồn Google sẽ được xếp hạng cao và đó là nguồn giới thiệu xác thực rất tin cậy.

Bạn có thể tăng mức thu nhập từ trang web nếu trang bạn đang chạy Google Adsense hoặc Google cũng có thể gắn quảng cáo vào trang của bạn thông qua đọc bài viết từ ứng dụng Google News, bạn sẽ được Google chia sẻ doanh thu từ quảng cáo này nếu bạn cho phép Google Ads xuất hiện trong nguồn tin của bạn.

Những lợi ích có được khi trang web của bạn được Google phê duyệt chắc hẳn bạn cũng muốn đăng ký làm nhà xuất bản nội dung với Google Tin tức. Công việc đăng ký đơn giản nhiều giống như cái cách bạn điền vào mẫu đăng ký ứng tuyển, mẫu đơn xin việc vậy. Nhưng trước khi đăng ký bạn bỏ chút thời gian xem lại trang web của mình và trả lời cho mình những câu hỏi dưới đây:

  1. Bạn đã có tài khoản Google?
  2. Bạn có phải là chủ sở hữu trang blogspot?
  3. Nội dung chính do bạn sáng tạo hay copy?
  4. Trang của bạn có chia sẻ nguồn cấp dữ liệu cho phép đầy đủ?
  5. Trang của bạn đã bị người khác báo cáo vi phạm chính sách?
  6. Bạn có xuất bạn nội dung thường xuyên?

Với câu hỏi 1,2,3,6 bạn cho là và 3,5 là Không thì bạn nên đăng ký ngay vào luôn trang web của bạn với Google News vì tỳ lệ thành công là rất cao.

Các bước đăng ký nhà xuất bản Google tin tức cho trang blogspot

Thật ra cũng không quá khó để đăng ký làm Google Publisher, trong quá trình đăng ký Google cũng đã tạo sẵn biểu mẫu rồi chỉ một vài chỗ bạn tự thêm ví dụ như tạo Publication name, Description, địa chỉ trang web, địa chỉ nguồn cấp, upload logo.v.v., còn lại đa số là chọn những cái đã có sẵn.

Lưu ý: Khi đăng ký trong tại tab Content, bạn thêm URL nguồn cấp dạng sau:

https://URL-trang-web/feeds/posts/default

Hoặc nếu bạn muốn số bài viết nhiều hơn 25 bạn thêm như sau:

https://URL-trang-web/feeds/posts/default?max-results=150

Bạn nhớ cài đặt nguồn cấp dữ liệu trang web cho phép nguồn cấp dữ liệu blog đầy đủ nhé.

Thời gian để nhóm Google Tin tức duyệt mất khoảng từ 2 đến 4 tuần nhưng không quá 30 ngày. Khi bạn đăng ký và gửi đi thì Publication name của bạn trên cùng sẽ có trạng thái IN REVIEW, nếu nguôn tin của bạn được chấp thuận sẽ chuyển qua trạng thái LIVE.

Liên kết đăng ký làm nhà xuất bản: https://publishercenter.google.com

Quá trình xem xét mất 2 - 4 tuần. Bạn sẽ nhận được email khi ấn phẩm của bạn nếu có vấn đề. Còn không nhận được mail thì đã thành công!


Liên hệ Zalo