Banner

Cách xem thứ hạng trang web trên Google tìm kiếm trong search console

Kiểm tra thứ hạng website xuất hiện trên Google tìm kiếm dựa vào từ khóa bằng Google search console là phương pháp kiểm tra chính xác và hiểu quả nhất


Bạn nào mà chưa thêm blog mình vào Google search console bạn đã bỏ qua một công cụ đắc lực theo dõi tốc độ tăng trưởng của trang web trên Google tìm kiếm. Bạn chỉ cần thêm trang web vào search console, xác minh bạn là chủ sở hữu trang web, thêm sơ đồ trang web sau đó đợi Google lập chỉ mục đưa ra các báo cáo phân tích.

Bạn muốn kiểm tra xem liệu trang web của bạn có xuất hiện trong Google tìm kiếm hay không? Bạn cũng muốn kiểm tra trang web bạn đang xuất hiện ở vị trí thứ mấy trong tìm kiếm? Cách tốt nhất sử dụng chính search console để kiểm tra chính là thước đo chính xác nhất mà bạn không cần kiểm tra ở bất kỳ trang nào khác.

Để kiểm tra thứ hạng trang web cũng không quá phức tạp, cần căn cứ vào từ khóa truy vấn. Trong search console bạn chọn truy cập tab Hiệu suất, bạn sẽ thấy danh sách các từ khóa cùng vị trí của trang web trong một khoảng thời gian.

blogger keywords rank
Danh sách từ khóa bên trái và vị trí của trang bên phải

Để kiểm tra thứ hạng trang web cho một từ khóa, bạn nhấp vào từ khóa đó, sau đó di chuyển con trỏ chuột vào đường màu cam trong biểu đồ, bạn sẽ thấy vị trí cao nhất của trang web cho từ khóa đó.

blogger keywords rank
Vị trí cao nhất của trang web xuất hiện trong Google tìm kiếm

Nếu bạn vẫn không chắc chắn, có thể kiểm tra từ khóa trực tiếp trong Google tìm kiếm, bạn nhớ mở bằng trình duyệt ẩn danh rồi mới nhập từ khóa kiểm tra nó mới chính xác

blogger keywords rank
Trang web đang xuất hiện ở trang 3 (mỗi trang hiển thị 10 kết quả) trong Google tìm kiếm cho từ khóa "thiết kế blogspot"

Vị trí của trang web phụ thuộc rất nhiều vào người dùng truy vấn và trang web của bạn có tối ưu SEO hay không. Nếu một từ khóa được nhiều người truy vấn và từ khóa đó lại có nhiều trang web liên quan thì từ khóa đó có giá trị nó cũng tương đương có giá cao trong Adsense. Lẽ tất nhiên nếu một từ khóa có giá trị thì vị trí xếp hạng giữa các trang web cạnh trang rất khốc liệt.

Một điều bạn cần biết thứ hạng trang web không đứng yên một chỗ nó luôn thay đổi có thể tăng hạng hoặc rớt hạng, nói chung nó liên quan đến rất nhiều yếu tố chẳng hạn như nhấp chuột. Tỷ lệ nhấp chuột vào trang web càng cao thì vị trí của trang web sẽ ngày một tăng trưởng. Tối ưu trang web tải nhanh, thân thiện với mobile cũng là cánh tăng hạng trang web trên Google tìm kiếm.


Thêm đánh giá

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Liên hệ Zalo