Banner

Tùy biến bố cục thư thông báo từ nguồn cấp FeedBurner

4 bước đơn giản tùy biến bố cục thư thông báo từ nguồn cấp FeedBurner giúp thu gọn bài viết dạng tóm tắt mang lại hiệu quả cao


Các bạn dành chút thời gian đọc qua bài viết này để biết cách định cấu hình hộp thư đến từ nguồn cấp dữ liệu FeedBurner, làm thế nào để nội dung trong thư gửi đến người đăng ký hiển thị nội dung tóm tắt, chỉ hiện thị những phần quan trọng, thêm logo thương hiệu của bạn,..., là những tùy biến quan trọng mà bạn cần thay đổi trong tùy chọn email.

Tùy biến bố cục thư thông báo từ nguồn cấp FeedBurner
Nội dung thư thông báo từ nguồn cấp FeedBurner

Thật ra việc tùy biến này không quá phức tạp, chỉ cần bạn bỏ chút thời gian đọc và cấu hình lại thư gửi đến từ nội dung mặc định của FeedBurner vì nguồn cấp cho phép bạn thay đổi lại nội dung. Bạn nào chưa biết tạo và cấu hình nguồn cấp FeedBurner cho Blogger thì truy cập bài viết cũ của mình tham khảo.

Hướng dẫn định cấu hình hộp thư đến trong nguồn cấp FeedBurner

Bước 1: Đăng nhập vào FeedBurner, chọn nguồn cấp muốn chỉnh sửa

Hướng dẫn cấu hình nguồn cấp FeedBurner cho Blogger

Truy cập địa chỉ https://feedburner.google.com/fb/a/myfeeds, đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn. Tại đây, bạn sẽ thấy một danh sách tên các nguồn cấp mà bạn đã kích hoạt, chọn tên nguồn cấp mà bạn muốn cấu hình lại để qua bước chỉnh sửa

Bước 2: Tùy biến Tùy chọn liên lạc

Tùy biến bố cục thư thông báo từ nguồn cấp FeedBurner

Trong tab Publicize của nguồn cấp mà bạn muốn chỉnh sửa ở mục Email Subscriptions bên trái, bên dưới có tùy chọn Communication Preferences, bao gồm 2 tùy chọn Email “Reply-To” Address (Địa chỉ email trả lời) và Confirmation Email Body (Nội dung email xác nhận), các bạn có thể thay đổi bằng địa chỉ email của bạn và Việt hóa các dòng chữ tiếng Anh trong Nội dung email xác nhận, ví dụ các bạn có thể thay đổi như sau:

Xin chào bạn!

Gần đây bạn đã yêu cầu Đăng ký nhận thông báo bài viết mới qua email với Việt Blogger. Chúng tôi không thể cập nhật cho bạn các bài viết mới vào hộp thư của bạn. Vì vậy, bạn vui lòng nhấp vào liên kết sau để xác nhận lại rằng bạn đã đăng ký:

${confirmlink}

(Nếu liên kết ở trên không mở ra một tab mới trong cửa sổ trình duyệt khi bạn nhấp vào, hãy sao chép liên kết và dán nó vào thanh địa chỉ trình duyệt web của bạn.)

Bước 3: Tùy biến Nội dung thư

Tùy biến bố cục thư thông báo từ nguồn cấp FeedBurner

Đây là phần quan trọng, mang tính quyết định người đọc có nhấp chuột vào liên kết hay không? Trong tùy chọn Email Branding của Email Subscriptions bên phải có các tùy chọn thay đổi tiêu đề, thêm liên kết logo, kích cỡ font và màu sắc của tiêu đề và tóm tắt bài viết mới. Ví dụ mình sẽ chỉnh sửa lại như sau:

Email Subject/Title: Việt Blogger - Thủ Thuật Blogspot, Thủ Thuật Windows
Logo URL: https://lh6.googleusercontent.com/-iRVl7_i8as4/AAAAAAAAAAI/AAAAAAAALqU/2NALP8jSsgc/s28-c-pf/photo.jpg
Headline Font: Arial
Headline Size: 18
Body Font: Arial
Body Size: 14
Body Color: #3c4043
Item Headline/Body Link Color: #365899

Bước 4: Tùy chọn Thời gian gửi thư

Tùy biến bố cục thư thông báo từ nguồn cấp FeedBurner

Trong tùy chọn Delivery Options của Email Subscriptions, bên phải có tùy chọn thời gian gửi thư. tại đây bạn có thể cấu hình múi giờ và thời gian thích hợp.

Như vậy với chỉ 4 bước ở trên, bạn đã có thể định cấu hình lại hộp thư đến từ nguồn cấp FeedBurner, công việc thật đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. Người đọc chịu đăng ký đã là tốt rồi nếu người đọc nhấp chuột vào liên kết đến bài viết trong thư từ nguồn cấp lại càng tốt hơn. Có thêm người đăng ký là bạn có thêm khản giả trung thành, làm thế nào đề giữ chân họ đòi hỏi bạn phải thường xuyên xuất bản nội dung hữu ích và lưu ý tiêu đề và đoạn mở bài của bài viết rất quan trọng quyết định người đọc có nhấp chuột hay không? Do vậy khi bạn viết bài, bạn nên viết những từ gợi ý đem lại sự tò mò cho người đọc.


Thêm đánh giá

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Liên hệ Zalo