Banner

Kinh nghiệm đăng ký Google AdSense thành công cho Blog gắn tên miền tùy chỉnh

Chia sẻ một số kinh nghiệm hữu ích giúp đăng ký Google AdSense thành công cho những Blog đã gắn tên miền tùy chỉnh


Bài này mình chia sẻ tất cả kinh nghiệm mà mình có giúp các bạn khi đăng ký Google AdSense được chấp thuận, tuy nhiên mỗi người đều có kinh nghiệm riêng và các bài viết dạng này cũng có rất nhiều trên tìm kiếm. Nhưng đặc điểm chung của các bài viết dạng này thường viết dài dòng, chung chung không đi vào vấn đề trọng tâm tạo cảm giác rất mơ hồ khi đọc.

Trang chủ Google AdSense cũng có những bài viết về mẹo bên cạnh chính sách và các bước đăng ký nhưng có vẻ bài viết dạng này chỉ dùng cho chuyên gia đọc, mình đảm bảo số người đọc và hiểu không cao.

Lưu ý: Bạn không nên làm theo các hướng dẫn sử dụng tut reg vì làm như vậy tài khoản đăng ký không an toàn và có thể bị vô hiệu hóa bất cứ lúc nào.

Đi vào phần trọng tâm bài viết, mình liệt kê các điều kiện cần thiết để tài khoản được chấp thuận lưu ý mình không đi sâu vào phần chính sách AdSense nhưng với các điều kiện dưới đây cũng đủ giúp bạn đăng ký thành công với tỷ lệ rất cao.

Vấn đề với tên miền và tài khoản

  1. Blog phải gắn tên miền tùy chỉnh (domain) và hoạt động ít nhất 30 ngày (có một vài trường hợp ít hơn 30 ngày như trường hợp cách đây vài tháng của mình chưa đủ 30 ngày cũng được phê duyệt)
  2. Nên sử dụng tên miền quốc tế (tốt nhất .com) hay tên miền quốc gia .vn tuy nhiên chí phí cao
  3. Tên miền được đăng ký trong Search Console và đã xuất hiện trong tìm kiếm của Google
  4. Không sử dụng sub domain trước khi đăng ký
  5. Tài khoản đăng ký Adsense phải là quản trị viên của Blog (là chủ sở hữu thuộc tính Search Console, Google Anlaytics không bắt buộc nhưng có vẫn tốt hơn)
  6. Tài khoản sử dụng đăng ký không được trùng với bất cứ tài khoản Adsense đã được phê duyệt cho dù tài khoản đó đã bị vô hiệu hóa

Vấn đề với trang web

Thiết kế

  • Blog phải được thiết kế bố cục rõ ràng (header, menu, main, sidebar, footer)
  • Thanh menu đầu trang sử dụng các liên kết phải thật chính xác, nếu là sub menu đảm bào các liên kết con phải rõ ràng và chính xác
  • Mỗi trang phải có thanh điều hướng (breabcrumbs) đầu trang cho dù bất kỳ trang nào, thanh điều hướng phải chứa các liên kết đến trang đó ví dụ trang label có thanh điều hướng Trang chủ › Blogspot, trang bài viết có thanh điều hướng Trang chủ › Blogspot › Thủ thuật
  • Hạn chế sử dụng hình ảnh thay vào đó bằng văn bản có nội dung đặc biệt tại trang chủ.

Nội dung

  • Nội dung (contents) bài viết phải tự viết không được sao chép, cóp nhặt từ bất kỳ nguồn nào và viết đầy đủ không cần dài nhưng cũng đừng quá ngắn miễn sao mô tả đúng tiêu đề bài viết.
  • Sử dụng ít hình ảnh thay vào đó bằng văn bản, nếu sử dụng hình ảnh nên nén và tải lên không sử dụng liên kết ảnh bên ngoài và hình ảnh nên sử dụng thuộc tính alt.
  • Bài viết tránh sử dụng liên kết ra ngoài, nếu phải sử dụng nhớ thêm thuộc tính rel="nofollow"
  • Số bài viết tối thiểu phải 10 bài trở lên.
  • Xuất bản bài viết thường xuyên ít nhất một ngày một bài cho người đọc có lý do truy cập web của bạn. 

Lưu lượng truy cập - traffic

  • Lưu lượng truy cập (IP) có thể đến từ bất kỳ từ nguồn nào: tìm kiếm, trang giới thiệu, mạng xã hội, trực tiếp...nhưng phải là nguồn truy cập được xác định không phải robots, ip ảo.
  • Số người dùng theo thời gian hay lưu lượng truy cập (Analaytics) phải có trên 100 (hiểu rõ hơn có 100 ip truy cập một ngày)
  • Lượng truy cập (Người dùng ngay bây giờ - thời gian thực) phải diễn ra thường xuyên trong ngày chỉ cần có 1 ip cũng được nhưng phải thường xuyên không tập trung vào một thời điểm nhất định

Một số nguyên nhân tài khoản không được chấp thuận

Khoảng không quảng cáo có giá trị:

  • Đang xây dựng: Tên miền chưa đủ 30 ngày
  • Nguyên tắc dành cho quản trị web: Nội dung bài viết đang gặp vấn đề ví dụ sao chép từ nguồn khác hoặc lưu lượng truy cập không thường xuyên hoặc không hợp lệ

Bạn đang có sẵn một tài khoản Adsense khác

  • Tài khoản đã được chấp thuận nhưng đã bị vô hiệu hóa: Cách giải quyết cần thay đổi thông tin tài khoản muốn đăng ký như thông tin thanh toán, tên khác với tài khoản đã bị vô hiệu hóa và đăng xuất tài khoản đang bị vô hiệu hóa khỏi trình duyệt trên máy tính và trên cả di động nếu được có thể đăng xuất tài khoản khỏi di động càng tốt
  • Tài khoản khác đăng đăng ký nhưng có thông tin liên quan đến tài khoản của bạn: Cách giải quyết đăng nhập tài khoản kia vào AdSense chọn Hủy tài khoản, nếu bạn không thấy tùy chọn Hủy thì có thể xóa vĩnh viễn tài khoản đó trong phần cài đặt tài khoản Google

Cách đăng ký Google AdSense cho tài khoản mới

Quy trình xét duyệt bao gồm 2 bước xét duyệt tài khoản trước sau đó mới đến trang web cho nên bước tạo tài khoản vô cùng quan trọng quyết định thành bại hay ko. Vì nếu qua được xét duyệt bước này nếu đến bước 2 xét duyệt không thành công thì bạn vẫn có thể sử dụng tài khoản đăng ký trang web khác

Trước khi tạo mới tài khoản để đăng ký AdSense bạn cần nắm nguyên tắc

  • Chỉ sử dụng một tài khoản duy nhất làm quản trị nhiều Blog và viết nội dung (tài khoản sử dụng tạo Blog mới) sau đó bạn thêm tài khoản muốn đăng ký AdSense vào làm quản trị viên Blog cũng như làm quản trị viên thuộc tính Search Console. Tài khoản này không cần xuất bản nội dung.
  • Gắn thuộc tính Analaytics của tài khoản muốn đăng ký vào Blog vì khi đăng ký thành công Google AdSense không yêu cầu thêm hay liên kết với thuộc tính nữa

Tạo tài khoản mới

  • Đảm bảo khi bạn tạo tài khoản Google mới trên trình duyệt đã xóa cookies (tốt nhất đặt trình duyệt về mặc định) không còn lưu bất cứ thông tin của bất kỳ tài khoản Google nào đã đăng nhập trước đó. Một số bạn nói trùng IP là không đúng vì mình vẫn tạo các tài khoản mới trong cùng một IP mà vẫn được
  • Tài khoản mới không được trùng với bất kỳ tài khoản có liên quan đến tài khoản của bạn ví dụ như trùng tên, số điện thoại, câu hỏi bí mật...

Đăng ký AdSense

  • Khi đăng ký có thể cung cấp địa chỉ giống với các tài khoản đã sử dụng đăng ký AdSense trước đó.
  • Có thể sử dụng số điện thoại của tài khoản đã sử dụng đăng ký AdSense trước đó (mình dùng 1 số đăng ký thành công 4 lần) nhưng nếu có số khác vẫn tốt hơn, nếu bạn không khá giả về kinh tế thì mượn số của bạn bè, người thân và sử dụng cục gạch có lẽ tốt hơn smartphone vì nó cũng liên quan đến cookies đấy.
  • Các bạn nên đăng ký vào buổi tối vì múi giờ Việt Nam khác với múi giờ Mỹ

Xét duyệt trang web

  • Nếu bạn vượt qua được bước duyệt tài khoản sau ít nhất 2 tiếng kể từ khi đăng ký mà các dòng chữ Thanh toán, Cài đặt đang bị mờ mà hiện lên thì khả năng thành công của bạn đã 50% rồi lúc này chỉ còn đợi xét duyệt trang web.
  • Các chuyên gia sẽ truy cập trang web của bạn xem xét rất kỹ trang chủ và một vài bài viết bất kỳ xem xét nội dung trước khi ra quyết định phê duyệt hay từ chối.
  • Thời gian xét duyệt sau khi vượt qua bước 1 khoảng tầm 2 tiếng tức tổng thời gian là hơn 4 tiếng là tài khoản và trang web của bạn đã được chấp thuận, lưu ý vẫn có một vài trường hợp vẫn bị từ chối sau khi đợi thời gian dài.
  • Trong một số trường hợp bạn phải đợi vài ngày thậm chí vài tuần đến 1 tháng đấy là do nguyên nhận tên miền chưa đủ 30 ngày, trang web không có traffic thường xuyên.

Kết luận

Sau khi đọc hết bài này mình đảm bảo các bạn đã bổ sung cho mình khá nhiều kiến thức. Cuối cùng bạn cần nằm rõ phần tạo tài khoản Google mới để đăng ký AdSense và làm theo các yêu cầu của phần đầu bài viết đảm bảo khả năng tài khoản và trang web của bạn được chấp thuận với tỷ lệ cao.

Nếu bạn có thắc mắc hay bị email từ chối hạy ghi rõ nguyên nhân trong email mình sẽ giải thích và giúp bạn khắc phục.

Các bạn nên nhớ đăng ký AdSense giúp cho bạn có thêm nguồn thu nhập tạo động lực phát triển Blog chứ không nên mua bán trao đổi. Chính sách của Google AdSense ngày càng khó với các nhà xuất bản tuy nhiên họ vẫn thấy được sự chăm chỉ và công sức của bạn mà phân phối quảng cáo có giá trị. Hãy tập trung lấy ý tưởng xuất bản nội dung có giá trị thường xuyên đến người đọc là cách hữu hiệu nhất giúp bạn duy trì Blog lâu dài. Hẹn gặp bạn ở các bào viết sau!


Thêm đánh giá

1 bình luận

Liên hệ Zalo